CC1 NEWS

  • Home
  • GẦN 15 KM CẦU CẠN VÀNH ĐAI 3 TP.HCM TRƯỚC NGÀY THÔNG XE KỸ THUẬT 19/12

GẦN 15 KM CẦU CẠN VÀNH ĐAI 3 TP.HCM TRƯỚC NGÀY THÔNG XE KỸ THUẬT 19/12


Chỉ còn ít ngày trước mốc thông xe kỹ thuật 19/12, công trường Vành đai 3 TP.HCM bước vào cao điểm thi công với nhịp độ khẩn trương ngày đêm. Trên đoạn 14,7km cầu cạn phía Đông, hạng mục trọng điểm do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đảm nhiệm, hàng trăm kỹ sư, công nhân và thiết bị đang được huy động tối đa để bảo đảm mục tiêu thông xe theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo báo cáo tiến độ mới nhất, 10 gói thầu chính của Vành đai 3 TP.HCM đã đạt 68,1% sản lượng, tương đương hơn 11.200 tỷ đồng giá trị hợp đồng. Riêng 14,7 km cầu cạn qua TP Thủ Đức đã đạt 85%, vượt tiến độ và đủ điều kiện thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12.

Các phiến dầm cầu cạn được xe đầu kéo vận chuyển liên tục vào công trường. Mũi thi công tăng tốc ngày đêm

Những tháng mưa kéo dài vừa qua đã gây không ít khó khăn cho quá trình triển khai, từ thi công kết cấu đến huy động vật liệu. Tuy nhiên, khi bước sang tháng 12, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, CC1 đã nhanh chóng kích hoạt “chế độ nước rút”, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, huy động tối đa nhân lực và thiết bị để bám sát mốc tiến độ thông xe kỹ thuật.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chỉ huy phó của gói thầu XL4 tại dự án Vành đai 3 chia sẻ: “Hướng tới mốc 19/12, phần cầu cạn của dự án sẽ bàn giao các hạng mục chính gồm toàn bộ móng, thân – bệ trụ, xà mũ, công tác lao lắp dầm và bản mặt cầu, bảo đảm điều kiện thông xe kỹ thuật theo yêu cầu”, ông nói.

Để đáp ứng mục tiêu này, Ban Chỉ huy công trường duy trì chế độ trực chiến 24/24, kể cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, tổ chức thi công theo mô hình 3 ca, 4 kíp. Công tác thi công và nghiệm thu được triển khai đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, bảo đảm chất lượng công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Song song đó, CC1 cùng các nhà thầu phụ đã chủ động tăng cường năng lực thiết bị lên khoảng gấp đôi so với giai đoạn bình thường, đồng thời mở thêm nhiều mũi thi công tại các vị trí then chốt trên tuyến theo đúng đường Gantt của dự án. Các giải pháp này nhằm tận dụng tối đa thời gian thi công thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm các mốc kế hoạch đã đề ra.

Trên công trường cầu cạn, các phiến dầm liên tục được xe đầu kéo vận chuyển vào vị trí lắp đặt. Công nhân khẩn trương lắp đặt cốt thép, đổ bê tông bản mặt cầu, hoàn thiện bờ bo lan can, dải phân cách và các hạng mục phụ trợ.

Hiện CC1 đang triển khai 8 mũi thi công, với khoảng 120 công nhân làm việc xuyên suốt, tăng ca dưới thời tiết nắng nóng, ăn nghỉ ngay tại công trường để rút ngắn tối đa thời gian di chuyển.

Vành đai 3 TP.HCM là dự án hạ tầng chiến lược, có tổng chiều dài 76,3km, tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng Đông Nam Bộ. Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương và nhà thầu đang nỗ lực tối đa để đưa dự án cơ bản về đích sớm hơn so với mốc Quốc hội thông qua.

Tại công trường nút giao Vành đai 3 với cao tốc TPHCM – Long Thành, Ban Giao thông TPHCM vẫn đang hoàn thiện các nhánh rẽ để đấu nối dự án thành phần 1A (cầu Nhơn Trạch) với dự án thành phần 1

Trong bức tranh chung đó, hình ảnh những kỹ sư, công nhân CC1 bám trụ công trường ngày đêm, từng nhịp cầu dần hoàn thiện giữa đô thị sôi động phía Đông TP.HCM, chính là minh chứng sinh động cho năng lực tổ chức thi công, tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh của một nhà thầu xây dựng hàng đầu.

Khi mốc 19/12 đang đến rất gần, từng mét cầu cạn được hoàn thiện không chỉ là bước tiến về mặt kỹ thuật, mà còn là cam kết của CC1 trong hành trình đồng hành cùng các công trình trọng điểm quốc gia, kiến tạo hạ tầng giao thông tương lai cùng đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án trước mốc thông xe kỹ thuật 19/12: