Ngày 19/12, tại xã Ea Knuếc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 (thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1).

Ông Trương Công Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết đây là một trong những công trình trọng điểm thiết thực chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Việc thông xe kỹ thuật Dự án thành phần 3 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1), có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn thiện kết nối mạng lưới giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, dân sinh, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên.
Cũng theo lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ giúp hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, kết nối với các trục dọc, phát huy hiệu quả với các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, xóa đói giảm nghèo; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Dự án thành phần 3 thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, có chiều dài 48km với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng bắt đầu tại xã Ea Kar và điểm cuối tại xã Ea Knuếc.
Dự án đi qua địa bàn 7 xã thuộc tỉnh Đắk Lắk, với quy mô đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Trong bức tranh tổng thể đó, Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) tiếp tục ghi dấu ấn với vai trò là một trong những nhà thầu tham gia tại Dự án thành phần 3. Kể từ khi tham gia dự án, CC1 đã đối mặt không ít thách thức trong quá trình thi công, đặc biệt là những khó khăn liên quan đến nguồn cung vật liệu xây dựng như đất đắp, đá cấp phối, cùng điều kiện thời tiết mưa nhiều đặc thù của khu vực Tây Nguyên.
Theo ông Nguyễn Đình Lợi – Chỉ huy trưởng dự án, CC1 đã chủ động triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công, mở rộng phạm vi và tăng cường tổ chức sản xuất để bù tiến độ. “Ngay khi điều kiện thời tiết thuận lợi, đơn vị huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tranh thủ từng khoảng thời gian để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất”, ông Lợi cho biết.
Thực tế triển khai cho thấy, với kinh nghiệm thi công các công trình hạ tầng giao thông quy mô lớn trên cả nước, cùng năng lực quản lý, tổ chức thi công đã được kiểm chứng, CC1 đã góp phần quan trọng đưa khối lượng thi công Dự án thành phần 3 cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch. Không chỉ bảo đảm tiến độ và chất lượng, nhà thầu còn chú trọng các yêu cầu về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong quá trình thi công.
Lễ thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 (thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, mà còn là dấu mốc ghi nhận nỗ lực bền bỉ của các đơn vị tham gia dự án, trong đó có CC1. Trên trục kết nối chiến lược Tây Nguyên – duyên hải, những công trình được hoàn thành hôm nay đang từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, mở ra không gian tăng trưởng mới cho cả vùng trong những năm tới.