BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Số 1 thăm hỏi tặng quà cho các em nhỏ ở cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần, Quận 9, Tp.HCM

Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Số 1 thăm hỏi tặng quà cho các em nhỏ ở cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần, Quận 9, Tp.HCM


Chiều ngày 15/01/2020, Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Số 1 do đồng chí Trương Thị Thùy, Phó Chủ tịch cùng một số cán bộ, đoàn viên công đoàn đã tổ chức chuyến thăm hỏi tặng quà cho các em nhỏ ở cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần, Quận 9, Tp.HCM.
Trung tâm bảo trợ  trẻ em Thiên Thần nằm ở địa chỉ 203 đường số 1, Khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, Quận 9, TPHCM. Người dân quanh khu vực thường gọi tắt nơi này là “Mái ấm thiên thần” – Nơi nuôi dưỡng 100 bé mồ côi thuộc nhiều lứa tuổi. Nơi đây còn thiếu nhiều điều kiện đòi hỏi của một cơ sở chăm sóc trẻ mồ côi từ 0 tới 7 tuổi, các bé chỉ có 12 cô bảo mẫu cùng vợ chồng “ông chủ” – Bùi Công Hiệp chia 2 ca thay nhau quán xuyến; thiếu nhân viên y tế; thiếu điều kiện về cơ sở vật chất chăm nuôi trẻ.
Chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, chúng tôi không khỏi bùi ngùi xúc động khi thấy các bé rất vô tư hồn nhiên, có bé 1-2 tháng tuổi đã bơ vơ giữa dòng đời lạc lẫm. Các bé rất cần vòng tay, hơi ấm yêu thương của người lớn và hơn hết đó là hơi ấm của ba mẹ. Bởi vậy khi chúng tôi đến thăm, các em ùa tới, nắm tay, ôm chặt và nũng nịu đòi bế ẵm không rời.
Trong chuyến thăm này, Công đoàn Tổng Công ty đã thăm hỏi, tặng sữa, bánh, quần áo, truyện thiếu nhi cho các em và trao tặng 50 triệu đồng tiền mặt. Số tiền trao tặng được quyên góp từ chương trình “Bán bánh chưng, gây quỹ từ thiện” do Công đoàn Tổng công ty phát động đã được các công đoàn cơ trực thuộc, các tập thể, cá nhân hưởng ứng tham gia.
Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của đơn vị, Ông Bùi Công Hiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn Tổng công ty cùng toàn thể đoàn viên, người lao động; đồng thời mong muốn thời gian tới cơ sở tiếp tục nhận được quan tâm, chia sẻ nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này.
CÔNG ĐOÀN CC1

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi…