BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 mở rộng thị trường trong khu vực bằng việc tham gia thi công nâng cấp Quốc lộ 5 tại Campuchia

CC1 mở rộng thị trường trong khu vực bằng việc tham gia thi công nâng cấp Quốc lộ 5 tại Campuchia


Ngày 24.03.2022,Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP(CC1) cùng với Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 – CTCP (CIENCO6) đã ký kết Hợp đồng thi công Gói thầu số 4 thuộc dự án cải tạo và nâng cấp đường Quốc lộ 5 tại Campuchia. Đây là bước đầu trong tầm nhìn chiến lược vươn ra thị trường nước ngoài và theo đuổi mục tiêu trở thành Tập đoàn xây dựng uy tín và đẳng cấp quốc tế của CC1.  

Sau một thời gian thăm dò và chuẩn bị nguồn lực, Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đã sẵn sàng cho việc triển khai hợp tác ra thị trường nước ngoài với cuộc xuất ngoại mở đầu là Campuchia. Điều đó thể hiện qua lễ ký kết Hợp đồng thi công Gói thầu số 4, cải tạo và nâng cấp đường Quốc lộ 5 với Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia. Lễ ký kết có sự tham gia của đại diện Chủ đầu tư là Ngài Sun Chanthol – Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Công chính, Ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc CC1 cùng các đại biểu của Liên danh nhà thầu. 

Lễ ký kết Hợp đồng giữa Chủ đầu tư – Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia và Liên danh nhà thầu CC1-CIENCO6
Ngài Sun Chanthol – Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia (Chủ đẩu tư)và Ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc CC1 (Liên danh nhà thầu CC1-CIENCO6) ký kết hợp đồng.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng tuyến Sri Sophorn – Poipet tại Campuchia dài 35,14 km. Dự án bao gồm các nội dung trọng điểm như: Mở rộng đường bê tông nhựa, thi công hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn và biển hiệu giao thông,… Dự kiến thời gian thi công là 32 tháng với giá trị hợp đồng gần 53 triệu USD. Tại lễ ký kết, Liên danh nhà thầu CC1-CIENCO6 cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Đồng thời, thông qua dự án này cũng là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước láng giềng Việt Nam và Campuchia. 

Phát biểu của Ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc CC1, thay mặt Liên danh nhà thầu CC1-CIENCO6 tại Lễ ký kết

Với ưu thế kỹ thuật và kinh nghiệm trong xây dựng và quản lý dự án cùng với tiềm lực tài chính, CC1 là một trong những đơn vị hiếm hoi chinh phục và vươn mình ra thị trường xây dựng nước ngoài với những công trình quy mô và tầm cỡ. Ngoài ra, thời gian gần đây CC1 đã thi công và hoàn thành các dự án giao thông lớn đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng và an toàn như: cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (gói thầu A1), phát triển giao thông đô thị Hải Phòng (gói thầu CW3A & CW4A), đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn – Túy Loan), đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình, cầu Thủ Thiêm, cầu Hóa An, cầu Đồng Nai và tuyến 2 đầu cầu,…

“Có thể nói đây là bước đầu trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược vươn mình ra thị trường quốc tế, định vị thương hiệu của CC1 trong giai đoạn mới. Đây cũng được xem là một minh chứng rõ nét cho khả năng xuất khẩu dịch vụ xây dựng của những doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường nước ngoài”, Ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc CC1 chia sẻ. 

Phát biểu của Ngài Sun Chanchol Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia tại Lễ ký kết
Ngài Sun Chanchol – Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia phát biểu trước truyền thông Campuchia