BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 THAM GIA LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN XÂY DỰNG RẠP XIẾC VÀ BIỂU DIỄN ĐA NĂNG PHÚ THỌ

CC1 THAM GIA LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN XÂY DỰNG RẠP XIẾC VÀ BIỂU DIỄN ĐA NĂNG PHÚ THỌ


Sáng ngày 25.4.2023, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đã tham gia Lễ khởi công Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ tại TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem như là sự kiện hướng đến chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023).

Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Phước Thắng; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP Trần Thế Thuận; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân.

Phối cảnh Rạp xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ (Nguồn: Ban quản lý dự án)

Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ có tổng mức đầu tư 1.395 tỉ đồng với quy mô đầu tư 2.000 chỗ và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ; diện tích sử dụng đất là 10.000 m2. Dự án sẽ hoàn thành vào Quý II/2025 được kỳ vọng trở thành một trong những công trình tiêu biểu của thành phố mang phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được chất liệu văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Tập đoàn AFMEA CIRCUS (Vương quốc Bỉ) đảm nhận vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế của dự án. Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP – Công ty TNHH Xây dựng Lưu Nguyễn được chỉ định là nhà thầu thi công xây lắp và cung cấp, lắp đặt thiết bị cho dự án.

Ông Trần Thế Thuận – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại khởi công, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Trần Thế Thuận cho rằng, việc xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ góp phần đưa nghệ thuật Xiếc ngày một đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày một cao của khán giả.

Ông Lê Bảo Anh – Tổng Giám đốc CC1 tham dự Lễ Khởi công

Dự án Rạp xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ là công trình trọng điểm nhóm A thuộc lĩnh vực Văn hóa – Thể thao. Đây là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển xiếc cũng như nghệ thuật múa rối; trung tâm đào tạo, giáo dục, tổ chức kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác.

Đây vừa là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển xiếc cũng như nghệ thuật múa rối, vừa là một trung tâm đào tạo biểu diễn nghệ thuật, tổ chức các cuộc hội nghị, kết nối, trao đổi xứng đáng là một trong những công trình thiết chế văn hóa mới tiêu biểu của TP.HCM.