BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 TÀI TRỢ 05 TỶ ĐỒNG CHO CHƯƠNG TRÌNH XÂY NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN

CC1 TÀI TRỢ 05 TỶ ĐỒNG CHO CHƯƠNG TRÌNH XÂY NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN


Sáng ngày 13.05.2023, tại trụ sở cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Lê Bảo Anh – Tổng Giám đốc CC1 đã đến tham dự Lễ phát động ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và trao tặng số tiền 05 tỷ đồng cho chương trình.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07.05.1954 – 07.05.2024), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên cùng các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Tỉnh Điện Biên hiện vẫn còn hàng nghìn hộ nghèo cần được hỗ trợ làm nhà ở 

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương – Nghìn mái nhà hạnh phúc”, Lễ phát động bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu chính tại cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và điểm cầu các địa phương tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố.

Dự lễ phát động ở điểm cầu chính tại Hà Nội có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ. Buổi lễ diễn ra trang trọng và giàu tính nhân văn với sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ đến từ các cơ quan ban ngành Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đọc Lời kêu gọi 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài; cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị – xã hội và nhân dân cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn, tầm quan trọng của đề án đối với việc đồng hành cùng địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ cuộc sống của người dân tỉnh Điện Biên nói riêng, đồng bào các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng được dự Lễ phát động một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc theo sáng kiến của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

“Đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.”, Chủ tịch nước khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ phát động

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu khẳng định, lễ phát động là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc, mở ra cơ hội cho các hộ nghèo có nhà ở để ổn định cuộc sống và phát triển lao động, sản xuất.

Tỉnh sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để có thể đạt được kết quả cao nhất trong việc thực hiện làm nhà tặng các hộ nghèo từ các nguồn lực ủng hộ, sớm giúp các hộ nghèo có nhà ở khang trang, kiên cố. Đồng thời tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để chăm lo tốt hơn cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi,…

Ông Lê Bảo Anh – Tổng Giám đốc CC1 trao bảng biểu trưng trao tặng 05 tỷ đồng cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Thư cảm ơn cho Tổng Giám đốc CC1 Lê Bảo Anh

Là một trong những doanh nghiệp xây dựng và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, song song với việc phát triển kinh tế, CC1 luôn tích cực đóng góp cho xã hội bằng sự hưởng ứng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện. Tuy thị trường ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm luôn hướng về cộng đồng, CC1 đã ủng hộ 05 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên trong Lễ phát động này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đại diện doanh nghiệp tham gia ủng hộ

Thông qua chương trình, CC1 mong muốn trên hành trình phát triển có thể chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam nói riêng và các địa phương nói chung giúp sức, nâng đỡ những cảnh đời khó khăn ở tỉnh Điện Biên vươn lên trong cuộc sống.