BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 ĐỔ BÊ TÔNG KHỐI LỚN DỰ ÁN NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN QUẢNG TRẠCH 1

CC1 ĐỔ BÊ TÔNG KHỐI LỚN DỰ ÁN NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN QUẢNG TRẠCH 1


Ngày 26.5.2023 vừa qua, CC1 với vai trò là thành viên liên danh Tổng thầu EPC phụ trách toàn bộ phần xây dựng và một phần lắp đặt của nhà máy chính đã thực hiện đổ mẻ bê tông móng khối lớn đầu tiên cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Với khối lượng là 2560 m³ cho hạng mục Turbine máy phát của tổ máy #1, đây là mẻ bê tông lớn đầu tiên của dự án trong năm nay.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 là dự án trọng điểm quốc gia về lĩnh vực năng lượng, được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá mới cho sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp năng lượng của tỉnh Quảng Bình.

CC1 đổ bê tông khối lớn Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Theo đó, để đảm bảo công tác thi công được an toàn và thuận lợi, CC1 cũng như nhà thầu phụ đã rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị, bố trí nhân lực và thiết bị đầy đủ để thi công liên tục 3 ca. Số lượng nhân lực huy động lên đến 130 người.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban điều hành Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và sự quyết tâm của các nhà thầu phụ, mẻ bê tông khối lớn đầu tiên của dự án đã hoàn thành lúc 12 giờ trưa ngày 27.5.2023, vượt tiến độ kế hoạch theo dự kiến.

Ngay sau khi hoàn thành công tác đổ bê tông, CC1 cùng nhà thầu đã thực hiện công tác bảo dưỡng theo đúng các biện pháp thi công được phê duyệt để đảm bảo đạt chất lượng theo yêu cầu của dự án.

CC1 triển khai thành công mẻ bê tông khối lớn tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Về tổng thể, tính đến ngày 27.5.2023 CC1 đã hoàn thành toàn bộ công tác thi công cọc khoan nhồi của nhà máy, đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án. Với việc thi công vượt tiến độ cam kết 45 ngày, CC1 đã nhận được đánh giá tốt và sự tín nhiệm cao trong việc triển khai dự án từ chủ đầu tư và các đối tác liên danh.

Theo tiến độ cam kết với Chủ đầu tư, thời gian hoàn thành phần móng cho các hạng mục chính như lò hơi, Turbine dự kiến vào ngày 23.01.2024. CC1 và các nhà thầu đều nỗ lực hết sức để hoàn thành công trình và đưa vào vận hành thương mại trong năm 2026.

Đây là một thành quả ấn tượng đối với tập thể kỹ sư CC1, là động lực để CC1 tiếp tục kiến tạo nên những công trình vượt trên cả sự kỳ vọng, bền vững trước thử thách của thời gian.