BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) KHÓA X, NHIỆM KỲ 2023 – 2028

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) KHÓA X, NHIỆM KỲ 2023 – 2028


Ngày 14/07/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự đại hội, có bà Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; ông Đặng Ngọc Điệp – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo đại diện Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP, có ông Hoàng Trung Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, ông Lê Bảo Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty và bà Nguyễn Thị Bảo Trân – Giám đốc Khối Hánh chính – Nhân sự.

Đại hội có sự tham dự của 102 đại biểu ưu tú đại diện cho 3.066 cán bộ, đoàn viên, người lao động trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty.

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty CC1 khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP khóa IX đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá về hoạt động của nhiệm kỳ 2017 – 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Báo cáo đã chỉ rõ những thuận lợi và khó khăn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn khóa IX trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nỗ lực vượt qua thử thách

Giai đoạn 2017 – 2023 là khoảng thời gian đầy thách thức đối với ngành Xây dựng cũng như Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1). Cuối năm 2020, CC1 đã hoàn tất quá trình chuyển đổi từ doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước sang mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân hoàn toàn. Có thể nói, đây là nhiệm kỳ Công đoàn lịch sử gắn liền với bước ngoặt mới trong quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty.

Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và định hướng từ Lãnh đạo, trong nhiệm kỳ, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1– CTCP đã luôn nỗ lực hành động với thông điệp “Đồng hành để vươn xa – sẻ chia để lớn mạnh”. Bằng những hoạt động thiết thực, Công đoàn Tổng Công ty đã thực hiện rất tốt vai trò cầu nối giữa người lao động và Ban lãnh đạo, xây dựng được một thói quen làm việc khoa học, một không gian giao tiếp cởi mở để người lao động có thể mạnh dạn phát biểu suy nghĩ, tham gia đóng góp ý kiến về mọi hoạt động của CC1.

Bên cạnh đó, công tác đền ơn, đáp nghĩa với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” trong nhiệm kỳ qua được Công đoàn Tổng Công ty tích cực tham gia với nhiều hoạt động và đóng góp hàng chục tỷ đồng xây dựng các quỹ “Vì trẻ em”, “vì người nghèo”, “vì nạn nhân chất độc màu da cam”, “quỹ đồng nghiệp”, ủng hộ sổ tiết kiệm cho các gia đình thương, bệnh binh ở các địa phương, hỗ trợ phụng dưỡng suốt đời 08 bà Mẹ Việt Nam anh hùng…

Làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ người lao động

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã biểu dương các thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn Tổng Công ty và khẳng định, những thành tích này đã góp phần vào thành công chung của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Bà Thủy Lệ nhấn mạnh: “Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho người lao động những thuận lợi, thử thách của ngành để tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Nhà nước, của CC1. Đồng thời, làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ người lao động để chăm lo tốt hơn cho người lao động và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn trong tình hình mới, xứng đáng với truyền thống hơn 44 năm hình thành và phát triển mà các thế hệ cán bộ, người lao động CC1 đã dày công vun đắp.”

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Cũng tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP – ông Lê Bảo Anh ghi nhận và bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến Công đoàn Tổng Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua đã làm rất tốt các công tác tuyên truyền, vận động NLĐ thích ứng với giai đoạn phát triển mới, có nhiều sáng tạo hiệu quả gắn liền với mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc nhấn mạnh: “Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình, xây dựng và củng cố tổ chức Công đoàn thực sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động: Thu nhập, việc làm, an sinh xã hội…nhằm dựng xây CC1 trở thành một tập thể lớn mạnh, bền vững và tiến xa.”

Ông Lê Bảo Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP phát biểu tại Đại hội.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) Khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó:

Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP gồm 15 người.

Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP gồm 05 người:

1. Bà Võ Thị Lệ Hoa – Chủ tịch Công đoàn

2. Ông Nguyễn Hoàng Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn

3. Ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn

4. Ông Đỗ Hồng Quân – Ủy viên BCH

5. Bà Trương Thị Thùy – Ủy viên BCH

Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP gồm 03 người:

1. Ông Đỗ Hồng Quân – Chủ nhiệm

2. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Ủy viên

3. Ông Nguyễn Văn Hưởng – Ủy viên

Một số hình ảnh tại Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP nhiệm kỳ 2023 – 2028: