BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) CHÍNH THỨC KÝ KẾT HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG NHÀ GA T3 – CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT – GÓI THẦU SỐ 12

TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) CHÍNH THỨC KÝ KẾT HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG NHÀ GA T3 – CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT – GÓI THẦU SỐ 12


Chiều ngày 14/08/2023, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ trao hợp đồng gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga T3 thuộc Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Gói thầu số 12) để tiến hành khởi công trong tháng 08/2023.

Tham dự buổi lễ, về phía CC1, có ông Lê Bảo Anh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty; ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc  Khối Xây lắp Công nghiệp Tổng Công ty cùng đại diện chủ đầu tư ACV và đại diện các nhà thầu khác thuộc liên danh.

Đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu tại lễ trao gói thầu xây dựng, lắp đặt thiết bị Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Hơn 43 năm qua, CC1 được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư và xây lắp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực công trình công nghiệp, năng lượng, dân dụng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Với những nỗ lực không ngừng, CC1 đã khắc ghi tên mình vào hàng ngàn công trình trải dài trên khắp cả nước.

Gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia như: Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ – TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, Quảng trường Trung tâm TP. Gia Nghĩa – Đắk Nông, Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất- TP.HCM (Gói thầu số 11), Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và các gói thầu thuộc Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025,…

Đáng chú ý, CC1 cũng là một thành viên thuộc Liên danh Vietur đang tham gia đấu thầu gói 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách Sân bay Long Thành, trị giá hơn 35.000 tỷ đồng. Đây là liên danh duy nhất đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, tiến thẳng vào vòng hồ sơ tài chính, có cơ hội giành được gói thầu “khủng’ này từ chủ đầu tư ACV.

Về gói thầu số 12 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3” thuộc dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, được ACV trao thầu chiều 14/08 là gói thầu lớn nhất của dự án với giá trị hơn 9.034 tỷ đồng. Tiến độ thi công của gói thầu này là 600 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Phối cảnh Nhà ga T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
 

Hạng mục Nhà ga hành khách T3 có quy mô 01 tầng hầm và 04 tầng nổi với tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500m2. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 90 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thả hành lý tự động và 42 kiosk làm thủ tục (check – in), 27 cửa ra máy bay (trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 14 cửa bằng xe bus), có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách.

Phối cảnh khu vực làm thủ tục hàng không – Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất.
Bản đồ quy hoạch Nhà ga T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là một trong ba cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất, có vai trò đặt biệt quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc, thuộc công trình giao thông trọng điểm quốc gia. Với vai trò của một trung tâm hàng không, sân bay dùng chung, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng, cả nước nói chung và liên quan trực tiếp đến bảo đảm quốc phòng, an ninh.