BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN CHO CBNV NĂM 2023

CC1 TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN CHO CBNV NĂM 2023


Sáng ngày 26/08/2023, Phòng HSE Tổng Công ty tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) năm 2023 dành cho Chuyên viên, Kỹ sư, Kỹ thuật viên và Nhân viên văn phòng tại Hội trường Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP.

CC1 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Với trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động cho toàn thể CBNV, Phòng HSE Tổng Công ty tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CHCN năm 2023 nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để đối phó với các tình huống khẩn cấp và nguy hiểm liên quan đến hỏa hoạn, sự cố cháy nổ.

Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CHCN năm 2023 tại CC1 với sự tham gia của hơn 100 CBNV.

Lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CHCN được tổ chức chuyên nghiệp. Nội dung tập huấn do các Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CHCN hướng dẫn với 02 đề mục chính: Lý thuyết – Thực hành PCCC và CHCN.

Về phần lý thuyết, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đã giới thiệu những nội dung quan trọng liên quan đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động, lực lượng PCCC và CHCN cơ sở; một số văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC và CHCN; kiến thức cơ bản về tổ chức công tác PCCC và CHCN tại cơ sở; an toàn PCCC và CHCN mạng điện, thiết bị điện; quy trình xử lý vụ cháy và kỹ năng thoát nạn cơ bản; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC và CHCN tại cơ sở; công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy; hướng dẫn xây dựng, thực tập phương án chữa cháy; giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu; giới thiệu về tính năng, tác dụng và hướng dẫn cách cài đặt App “Báo cháy 114”.

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC trình bày nội dung tập huấn PCCC và Cứu hộ cứu nạn tại CC1.

Trong khi đó, phần thực hành, Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CHCN tập trung hướng dẫn CBNV sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, phương pháp thoát hiểm trong đám cháy và cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy thông dụng,…

CBNV thực hành sử dụng các phương tiện có sẵn để dập tắt đám cháy.

Kết thúc lớp tập huấn, các Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đánh giá cao về ý thức học tập của các học viên và công tác đảm bảo an toàn về phòng chống cháy, nổ tại Tổng Công ty trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty cần tiếp tục kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện những thiếu sót để khắc phục kịp thời và tổ chức thực tập phương án chữa cháy – cứu hộ cứu nạn định kỳ để CBNV nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng chống và xử lý kịp thời mọi tình huống khẩn cấp khi có cháy, nổ xảy ra.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CHCN cho người lao động là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, bởi đặc thù của ngành Xây dựng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy hiểm. Vì vậy, công tác tập huấn định kỳ cho CBNV được Ban Lãnh đạo đặc biệt quan tâm và ưu tiên tổ chức thường xuyên. Điều này không chỉ giúp người lao động khắc sâu kiến thức được chia sẻ mà còn nâng cao ý thức tuân thủ an toàn trong môi trường làm việc tại Tổng Công ty.

Một số hình ảnh tại chương trình: