BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 VÀ BIDV – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG 3.500 TỶ ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2023 – 2024

CC1 VÀ BIDV – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG 3.500 TỶ ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2023 – 2024


Ngày 28/08/2023, tại TP.HCM, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã tiến hành ký kết Hợp đồng tín dụng giai đoạn 2023 – 2024.

Tham dự buổi Lễ ký kết, về phía CC1, có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT, các thành viên Ban Lãnh đạo và cán bộ cấp quản lý của Tổng Công ty. Về phía BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, có sự tham gia của ông Trần Phú Dũng – Giám đốc BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, các đại diện Ban Lãnh đạo và cán bộ cấp quản lý BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Buổi Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giai đoạn 2023 – 2024 của CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo thỏa thuận được ký kết, CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững, khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của hai bên.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn và biến động, việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn thuộc hai lĩnh vực ngân hàng – xây dựng khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp Việt để phục hồi, bứt phá, phát triển bền vững; góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng chung của nền kinh tế – xã hội quốc gia.

BIDV được biết đến là ngân hàng thương mại có lịch sử lâu đời nhất và có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam với quy mô tại thời điểm 31/12/2022 đạt 2,08 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 1,5 triệu tỷ đồng, đứng đầu thị phần về tín dụng, đứng thứ 2 về số lượng khách hàng cá nhân với hơn 13,4 triệu khách hàng. Hệ sinh thái của BIDV kinh doanh trong bốn lĩnh vực chính là Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán và Đầu tư tài chính với mạng lưới hơn 1.060 chi nhánh và phòng giao dịch tại Việt Nam cùng các hiện diện thương mại ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.

Hơn hai thập kỷ qua, BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cùng CC1 luôn là đối tác tin cậy của nhau. Thành công của CC1 luôn có sự đồng hành, kề vai sát cánh của BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, thể hiện ở rất nhiều dự án, công trình trọng điểm quốc gia như: Cảng Container Quốc tế Cảng Sài Gòn, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 – 2, Khu phức hợp hóa dầu Long Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Trụ sở Công An TP.HCM, Đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình, Chung cư Hạnh Phúc,… Những công trình đồ sộ, hiện đại, thiết thực này đã giúp thay đổi diện mạo của nhiều tỉnh thành, địa phương, góp phần đem lại sự tăng trưởng của đất nước.

Tiếp nối những thành công nói trên và với kinh nghiệm nhiều năm tài trợ vốn cho các gói thầu xâp lắp có quy mô lớn trên cả nước, CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã làm việc, thống nhất những điều khoản để tiến hành Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giai đoạn 2023-2024. Theo đó, tổng giá trị hạn mức là 3.500 tỷ đồng (tăng 2.000 tỷ so với hạn mức tín dụng năm trước). Đặc biệt, BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chi Minh sẽ là ngân hàng thu xếp nguồn vốn ngắn hạn, trung – dài hạn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của CC1 cũng như các Công ty con, Công ty liên kết trong các lĩnh vực xây dựng, đầu tư dự án của Tổng Công ty.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP cho biết, BIDV nói chung và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh nói riêng cùng CC1 đã luôn là đối tác tin cậy, đồng hành phát triển trong nhiều năm qua. Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giai đoạn 2023 – 2024 giữa CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đánh dấu sự tiếp nối thành công và là tiền đề trong lộ trình hợp tác sắp tới. Với nền tảng và lịch sử phát triển lâu đời của cả hai bên, CC1 tin rằng đây chính là bước đệm, là cơ hội khẳng định vị thế của cả CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Đây chính là dấu hiệu tích cực để củng cố nội lực, nâng cao năng lưc cạnh tranh, mở rộng thị phần trong nước và làm cơ sở để phát triển hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP phát biểu tại Lễ ký kết.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Trần Phú Dũng – Giám đốc BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Buổi Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giai đoạn 2023 – 2024 giữa CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh không dừng lại ở một hạn mức mới, một tầm vóc mới mà đây là cơ sở để tiến tới một sự hợp tác toàn diện. BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cam kết sẽ luôn đổi mới, thích ứng và đáp ứng mọi cơ hội của doanh nghiệp dựa trên mong muốn hợp tác tôn trọng, hoàn thành mục tiêu kinh doanh, phát triển bền vững và ổn định cho cả hai bên.”

Ông Trần Phú Dũng – Giám đốc BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng hạn mức giữa CC1 và BIDV – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm đồng hành để thực hiện thành công chiến lược hoạt động kinh doanh của hai đơn vị. Quan hệ hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững cho nhau, mang lại không chỉ giá trị kinh tế mà còn tạo dựng giá trị cho cộng đồng.