BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • PHONGSUBTHAVY GROUP (CỘNG HOÀ DCND LÀO) ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1)

PHONGSUBTHAVY GROUP (CỘNG HOÀ DCND LÀO) ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1)


Sáng ngày 28.02.2024, Tập đoàn Phongsubthavy Group (Cộng Hoà DCND Lào) đã có buổi gặp mặt và làm việc tại Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) tại Trụ sở Tổng Công ty với nhiều nội dung quan trọng.

Tham dự buổi làm việc, về phía CC1 có ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT; ông Phan Văn Chính – Phó Chủ tịch HĐQT; ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo và cán bộ quản lý các phòng ban liên quan. Về phía đối tác Phongsubthavy có sự tham gia của ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch Tập đoàn và các cộng sự đến từ Cộng Hoà DCND Lào.

Ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT cùng các cán bộ cấp cao Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) tại buổi làm việc.

Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) là một doanh nghiệp lâu đời, uy tín và có danh tiếng hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, dân dụng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Với những nỗ lực không ngừng, CC1 đã khắc ghi tên mình vào hàng ngàn công trình trải dài trên khắp cả nước. Đặc biệt năm 2022, CC1 đã trúng thầu dự án tại thị trường nước ngoài là Gói thầu số 4 – Dự án Nâng cấp Quốc lộ 5 tại Campuchia. Khu vực Đông Nam Á được xem là thị trường đầy tiềm năng của CC1 trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Huấn – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP phát biểu tại buổi làm việc

Trong khi đó, Tập đoàn Phongsubthavy là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất của Lào đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, với danh mục dự án lên đến 2.000 MW. Phongsubthavy hiện đang sở hữu 24% cổ phần và là một trong những cổ đông lớn của EDL-Generation – doanh nghiệp thuộc sở hữu của Điện lực Nhà nước Lào (EDL).

Ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy cùng các thành viên đoàn đại biểu tại buổi làm việc

Tại Việt Nam, ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy là một trong những cổ đông trong Công ty Mekong Investment Holdings có trụ sở tại Hà Nội. Ông từng hợp tác với EVN để xuất khẩu điện từ Lào sang Việt Nam và tham gia xây dựng Nhà máy chế biến bột giấy và giấy gần 22.000 tỷ đồng tại tỉnh Bình Định.

Ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy chia sẻ tại buổi làm việc

Buổi làm việc giữa CC1 và Phongsubthavy được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của mối quan hệ song phương, hỗ trợ thiết thực để tiến đến sự hợp tác, khai thác tốt tiềm năng hiện có và phát huy tối đa thế mạnh của hai bên.

Đại diện CC1 – Phongsubthavy Group cùng chụp ảnh kỷ niệm sau buổi làm việc