BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • THỨ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NGUYỄN DUY LÂM ĐẾN THĂM VÀ KIỂM TRA TIẾN ĐỘ DỰ ÁN CẦU RẠCH MIỄU 2, ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC CẦN THƠ – HẬU GIANG VÀ HẬU GIANG CÀ MAU

THỨ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NGUYỄN DUY LÂM ĐẾN THĂM VÀ KIỂM TRA TIẾN ĐỘ DỰ ÁN CẦU RẠCH MIỄU 2, ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC CẦN THƠ – HẬU GIANG VÀ HẬU GIANG CÀ MAU


Ngày 27 – 28/02/2024, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm đã đến kiểm tra tình hình thi công dự án cầu Rạch Miễu 2, dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) cùng các liên danh nhà thầu đang trực tiếp thi công.

Sáng ngày 27/02/2024, tại dự án cầu Rạch Miễu 2, hiện tại tổng giá trị sản lượng của dự án đã đạt 39,43% kế hoạch đề ra. Trong đó, phần cầu đã triển khai xong 2/6 cầu, còn lại 4 cầu đang triển khai. Phần cầu chính (Gói thầu XL-02) đã hoàn thành 4 bệ trụ, đang thi công đến đốt K14/K32 trụ tháp và hoàn thành thân 2 trụ neo. Phần tuyến chính đã triển khai được 12,87 km/14,17 km, còn lại 1 km chưa bàn giao mặt bằng.

Tiến độ phần cầu đang rất tốt, tuy nhiên phần đường với công tác xử lý nền đất yếu chậm khoảng 5 – 7 tháng, chủ yếu do vướng mặt bằng. Trong đó, có 800m mặt bằng đoạn tiếp giáp từ ĐT870 và đường dẫn trụ cầu chính vẫn chưa được bàn giao, trong khi đây là đoạn quan trọng quyết định đến tiến độ chung của dự án, công trường bị gián đoạn và không có đường tiếp cận.

Tiến độ hiện tại của dự án Cầu Rạch Miễu 2

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận đề nghị tỉnh Tiền Giang bàn giao sớm mặt bằng trước 30/3 như cam kết, khi đó dự án mới có thể hoàn thành theo đúng tiến độ. Ông Thi cho biết thêm, hiện nay, phần cầu chính cầu Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ, tuy nhiên phần cầu dẫn cầu Rạch Miễu và phần đoạn đường dẫn đầu cầu (có xử lý đất yếu) phía xã Bình Đức, Mỹ Tho chưa được bàn giao đủ mặt bằng. Các nhà thầu xác định đường găng dự án là cầu dẫn phía bờ Tiền Giang, tuy nhiên khi đơn vị tập trung máy móc, nhân lực để thi công thì không tiếp cận được công trường.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm nghe báo cáo tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm nghe báo cáo tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã đến kiểm tra đốc thúc tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 tại đoạn Cần Thơ – Hậu Giang.

Sau khi khảo sát và nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu chính và đường công vụ tại dự án. Hiện tại, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, CC1 cùng liên danh nhà thầu đã huy động hơn 300 kỹ sư, công nhân triển khai 35 mũi thi công cầu, 5 mũi thi công tuyến chính, 2 mũi thi công tuyến nối và 10 mũi thi công đường công vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm thị sát dự án thành phần Cần Thơ – Hậu Giang

Ngày 28.02.2024, Thứ trưởng Bộ GTVT tiếp tục có buổi làm việc với Chủ đầu tư, CC1 cùng liên danh nhà thầu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Hậu Giang – Cà Mau.

Theo báo cáo, CC1 cùng liên danh nhà thầu hiện đang tổ chức 116 mũi thi công, trong đó 54 mũi thi công đường, 35 mũi thi công cầu và 27 mũi thi công đường công vụ. Huy động trên 500 máy móc, thiết bị với gần 1.000 kỹ sư, công nhân.

Theo đại diện UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, huyện đã bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đạt 96,17%. Hiện tại, còn vướng mặt bằng 10 hộ gia đình chưa nhận tiền, do yêu cầu nâng giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư, nhưng cơ bản huyện đã có phương án xử lý dứt điểm trong thời gian sớm nhất. Do đó, một số cầu và đường công vụ, tiến độ vẫn còn chậm so với kế hoạch. “Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân, địa phương cần có giải pháp cụ thể, nếu không sẽ làm chậm dự án. Yêu cầu đến ngày 31/12/2025, cơ bản phải hoàn thành, do đó, dự án không thể để chậm trễ, khó khăn phải xử lý kịp thời“, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm trực tiếp kiểm tra công trình

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44 với 12 dự án thành phần có tổng chiều dài khoảng 729km, bao gồm các đoạn: Hà Tĩnh – Quảng Trị (267km), Quảng Ngãi – Nha Trang (353km) và Cần Thơ – Cà Mau (109km), đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố. Tổng mức đầu tư trên 146.000 tỉ đồng theo hình thức đầu tư công. Dự án sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác vận hành từ năm 2026.

Trong đó, tuyến Cần Thơ – Cà Mau được chia thành 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau có quy mô lớn, hiện đại, đi qua nhiều địa phương. Đây là tuyến đường bộ cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc phía Nam và là một trong 2 tuyến trục dọc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, tuyến kết nối 2 cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu.

Trong thời gian gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm như: Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng, Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II, các gói thầu thuộc dự Dự án đường Vành đai 3 qua địa bàn TP. Thủ Đức, TP. HCM, các gói thầu thuộc Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, các gói thầu cao tốc ngang: Biên Hòa – Vũng Tàu và Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột cùng nhiều công trình tại các địa phương khác.