BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) KÝ KẾT THỎA THUẬN CHIẾN LƯỢC VỚI VANDERLANDE INDUSTRIES (VƯƠNG QUỐC HÀ LAN)

TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP (CC1) KÝ KẾT THỎA THUẬN CHIẾN LƯỢC VỚI VANDERLANDE INDUSTRIES (VƯƠNG QUỐC HÀ LAN)


Sáng ngày 19.03.2024, tại khách sạn InterContinental Hồ Tây Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) và Vanderland Industries (Vương quốc Hà Lan) đã chính thức ký kết Thỏa thuận Chiến lược với nhiều nội dung quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khai thác tiềm năng phát triển của hai bên.

Tham dự Lễ ký kết, về phía CC1, có ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc cùng các cán bộ cấp quản lý. Về phía đối tác Vanderlande Industries có sự hiện diện của ông Adam Matheson –  Giám đốc Kinh doanh cùng các cán bộ liên quan.

Được biết, sự kiện thuộc khuôn khổ chuyến công tác của phái đoàn doanh nghiệp Vương quốc Hà Lan tới Việt Nam từ ngày 18-22.03.2024 với hơn 140 đại diện doanh nghiệp trong các lĩnh vực: công nghệ nước và quản lý nước; nông phẩm và trồng trọt; logistics xanh và thông minh.

Lễ ký kết Thỏa thuận Chiến lược giữa CC1 và Vanderlande Industries được diễn ra trước sự chứng kiến của đoàn đại biểu Vương quốc Hà Lan: ông Mark Harbers – Bộ trưởng Bộ Cơ sở Hạ tầng và Quản lý nước; bà Christianne van de Wal-Zeggelink – Bộ trưởng (phụ trách Tự nhiên và Chính sách Ni-tơ) Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất lượng Thực phẩm; bà Ingrid Thijssen – Trưởng đoàn doanh nghiệp Hà Lan, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Doanh nghiệp Hà Lan (VNO – NCW); và đại diện Việt Nam, có ông Nguyễn Quang Vinh –  Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Đại diện CC1 và Vanderlande Industries trao Thỏa thuận Chiến lược trước sự chứng kiến của các đại biểu Vương quốc Hà Lan và Việt Nam.

Suốt 45 năm qua, CC1 được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư và xây lắp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực công trình công nghiệp, năng lượng, dân dụng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Với những nỗ lực không ngừng, CC1 đã khắc ghi tên mình vào hàng ngàn công trình trải dài trên khắp cả nước. Gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia như: Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II, Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng và 2 Gói thầu thi công xây dựng đường Vành Đai 3 qua địa bàn tỉnh Bình Dương và TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh),…

Trong khi đó, Vanderlande Industries có lịch sử hơn 75 năm, là đối tác hàng đầu trên thị trường toàn cầu về cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình hậu cần và đảm bảo sẵn sàng cho tương lai trong các lĩnh vực kho bãi, vận chuyển hàng hóa – hành lý trong sân bay. Được biết, hơn 600 sân bay sử dụng hệ thống xử lý hành lý của Vanderlande, trong đó có 12/20 sân bay hàng đầu thế giới. Mỗi năm, Vanderlande di chuyển hơn 4 tỷ kiện hành lý, lắp đặt hơn 380 trạm kiểm soát an ninh hành khách tại các sân bay trên khắp thế giới.

Lễ ký kết Thỏa thuận Chiến lược giữa CC1 và Vanderlande Industries tại Dự án Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm cung cấp giải pháp xử lý hành lý toàn diện, sử dụng các ý tưởng có khả năng mở rộng quy mô thế hệ mới của Vanderlande với tên gọi là “BAGFLOW”, Vanderlande sẽ tích hợp toàn bộ quy trình xử lý hành lý vào một hệ thống điều khiển duy nhất – từ việc gửi hành lý đến tận tàu bay.

Phối cảnh Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Việc ký kết Thỏa thuận Chiến lược giữa CC1 và Vanderlande Industries được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ hợp tác song phương trong một số lĩnh vực mới nhiều tiềm năng tại Việt Nam đồng thời cũng là cơ hội phát huy tối đa thế mạnh của hai bên. Đây còn được xem là hoạt động củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa CC1 và các doanh nghiệp Vương quốc Hà Lan.

Trước đó, CC1 đã thành công trong việc thiết lập cơ hội hợp tác với nhiều Tập đoàn (Corporations) đa quốc gia như: Mitsubishi (Nhật Bản), Samsung Engineering (Hàn Quốc), Huyndai E&C (Hàn Quốc), Semcorp (Singapore),…Điều này không chỉ thể hiện năng lực và uy tín của CC1 mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển, mở rộng hợp tác với những đối tác đến từ quốc gia khác.

Các đại diện CC1 và Vanderlande Industries chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết.