BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • BAN LÃNH ĐẠO CC1 TIẾP SỨC CÔNG TRƯỜNG: KHÍ THẾ MỚI, TỐC ĐỘ MỚI

BAN LÃNH ĐẠO CC1 TIẾP SỨC CÔNG TRƯỜNG: KHÍ THẾ MỚI, TỐC ĐỘ MỚI


Những ngày đầu tháng 8, các đại công trường như bừng lên sức sống mới khi Ban lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) trực tiếp xuống hiện trường, kiểm tra tiến độ, lắng nghe, động viên và truyền lửa cho đội ngũ kỹ sư, công nhân. Chuỗi chuyến thăm không chỉ là sự quan tâm kịp thời mà còn là thông điệp mạnh mẽ: CC1 quyết tâm giữ vững tiến độ, chất lượng và an toàn lao động trên mọi công trình.

Tại dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, ông Lê Bảo Anh – Tổng giám đốc CC1 đã trực tiếp thị sát cả 2 thành phần do CC1 đảm nhận. Với thành phần 1, CC1 đang đẩy mạnh thi công trên đoạn từ Km12+810 đến Km16.

Thời gian qua, đơn vị đã huy động tối đa xe máy, thiết bị, nhân công và vật liệu, tổ chức thi công liên tục “3 ca, 4 kíp”, triển khai đồng loạt 7 mũi thi công đường và 2 mũi thi công cầu. Cầu Quán Thủ đã hoàn thành công tác lao lắp dầm và đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại, trong khi cầu 769 đã hoàn tất 100% mố M2, hoàn thành cọc khoan nhồi trụ T1 và đạt 50% khối lượng mố M1, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 30/10/2025.

Ông Bùi Ngọc Lâm – Giám đốc dự án báo cáo tiến độ dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với ông Lê Bảo Anh và đoàn công tác CC1 ngay tại hiện trường

Ông Bùi Ngọc Lâm cho hay: “Công tác thi công đường cũng đang diễn ra khẩn trương, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để đắp đất, với sản lượng trung bình mỗi ngày từ 4.000 đến 6.000 m³. Song song đó, đơn vị đã vận chuyển và tập kết đá dăm nhằm sẵn sàng thi công cấp phối vào cuối tháng 8/2025. Hiện công trường duy trì hơn 220 đầu xe cùng trên 70 công nhân, tất cả cùng chung quyết tâm hoàn thành dự án trước ngày 19/12/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.

Với thành phần 2, tiến độ được kiểm soát sát sao và chia thành các mốc quan trọng. Dự kiến, công tác đắp đất tuyến chính sẽ hoàn thành vào ngày 10/9; đắp đất đường gom và nút giao hoàn thành vào 15/9; cấp phối đá dăm xong trước 30/10; cấp phối đá dăm gia cố xi măng vào 15/11; và cuối cùng, thảm bê tông nhựa trước ngày 15/12/2025.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chỉ huy trưởng trình bày sơ đồ tổng thể và tiến độ dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với ông Lê Bảo Anh và đoàn công tác CC1 ngay tại hiện trường
Ông Lê Bảo Anh cùng đoàn công tác CC1 trao quà động viên kỹ sư, công nhân đang làm việc tại dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Đội ngũ CC1 thể hiện quyết tâm cao hoàn thành dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn
Toàn cảnh thi công dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các hạng mục đang được triển khai khẩn trương để bảo đảm tiến độ

Tiếp đó, ông Lê Bảo Anh đến kiểm tra tiến độ dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên. Mặc dù gặp nhiều thách thức như khan hiếm vật liệu, vướng mắc giải phóng mặt bằng, mưa kéo dài và điều kiện vận chuyển hạn chế, Ban chỉ huy công trường vẫn bền bỉ bám trụ. Đặc biệt, chiến dịch thi công xuyên Tết đã giúp dự án kịp hoàn thành kế hoạch thông xe dịp lễ 30/4, tạo tiếng vang tích cực, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu CC1.

Đội ngũ CC1 thống nhất mục tiêu, sẵn sàng vượt mọi khó khăn để đưa công trình về đích
Toàn cảnh dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên nhìn từ trên cao

Tại dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa, ông Lê Bảo Anh đã trực tiếp đến kiểm tra tiến độ và động viên đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường.

Hiện đơn vị đang tập trung hoàn thiện đoạn từ Km76+492,25 đến Km82+750 thuộc gói thầu XL3, với 8 mũi thi công đồng loạt, 6 mũi đắp đầu cầu và 2 mũi đắp phần đường.

Ông Lê Bảo Anh cùng đoàn công tác CC1 trao quà động viên kỹ sư, công nhân đang làm việc tại dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa

Ông Nguyễn Ngọc Tiến – Giám đốc Ban chỉ huy công trường dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa bày tỏ:“ Khó khăn lớn nhất của dự án là công tác đắp đất trong điều kiện mưa kéo dài, vật liệu đất khai thác âm có độ ẩm và độ dẻo cao. Để đảm bảo tiến độ, Ban chỉ huy đã tổ chức tăng ca, tăng kíp, linh hoạt “ngày nắng làm đất, ngày mưa làm đá”. Nhờ đó, đến nay đã thảm bê tông nhựa được 3,2/6 km; cấp phối đá dăm hoàn thiện 70%; phần đắp đất và vật liệu chọn lọc đầu cầu đã đạt 80%.

Ban chỉ huy đang quyết liệt phối hợp với Ban quản lý dự án và chính quyền địa phương để sớm giải phóng các vị trí mặt bằng còn vướng, phấn đấu hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 25/11/2025 và bàn giao toàn bộ dự án trong tháng 12/2025, đúng cam kết với Chính phủ và chủ đầu tư”.

Cũng trong những ngày đầu tháng 8, ông Phan Hữu Duy Quốc – Chủ tịch HĐQT CC1 đã dành thời gian đến công trường dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột để động viên tinh thần và ghi nhận nỗ lực của tập thể kỹ sư, công nhân, đồng thời kiểm tra tiến độ thi công.

Đội ngũ CC1 thể hiện tinh thần đồng lòng và quyết tâm đưa dự án hoàn thành an toàn, đạt mục tiêu đề ra
Ở hạng mục đường, toàn bộ phần đất K98 trên tuyến chính đã hoàn thành; công tác cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) đạt trên 60% khối lượng
Từ nay đến ngày 20/8, khi thời tiết thuận lợi, dự án sẽ triển khai thảm thử lớp bê tông nhựa bán rỗng, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong giai đoạn hoàn thiện
Với hạng mục cầu, trên tuyến có 4 cây cầu và hiện toàn bộ mặt cầu đã được thông, các đội thi công đang khẩn trương đổ bê tông lan can để bảo đảm tiến độ chung của dự án

“Quá trình triển khai gặp nhiều thách thức như vướng giải phóng mặt bằng, chậm cấp phép khai thác mỏ vật liệu và bãi thải, cùng với ảnh hưởng của thời tiết mùa mưa. Những yếu tố này khiến nguồn vật liệu xây dựng khan hiếm, bãi đổ thải chưa được bố trí, tác động trực tiếp đến tiến độ. Để bù đắp thời gian, toàn công trường đang dồn lực làm 3 ca, 4 kíp, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ hợp đồng”, Ông Nguyễn Đình Lợi – Chỉ huy trưởng dự án cho biết.

Ông Nguyễn Đình Lợi chia sẻ, sự hiện diện và động viên trực tiếp của Chủ tịch HĐQT CC1 trong chuyến thăm công trường là nguồn khích lệ to lớn, tiếp thêm tinh thần cho tập thể. “Anh em thực sự xúc động và càng thêm quyết tâm. Toàn công trường đang dồn lực làm 3 ca, 4 kíp, phấn đấu hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng ngay đầu năm 2026”, ông bày tỏ.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tại các công trường, Ông Phan Hữu Duy Quốc đã trực tiếp đến thăm và kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh. Tại đây, đơn vị đang dồn toàn lực cho 700m cuối tuyến trùng với Quốc lộ 1A, vừa triển khai thi công vừa bảo đảm an toàn lưu thông. Mục tiêu là hoàn thành toàn bộ hạng mục tuyến chính trước ngày 30/8/2025.

Không chỉ gửi lời chúc sức khỏe và tri ân sâu sắc đến đội ngũ nơi công trường, chuyến thăm của Ban lãnh đạo CC1 còn truyền đi thông điệp sâu sắc, đó là tinh thần bám sát tiến độ, giữ vững chất lượng và an toàn tuyệt đối của người CC1. Ban lãnh đạo khẳng định, mỗi dự án CC1 đảm nhận không chỉ là hạng mục xây dựng, mà còn là dấu ấn đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Những cái bắt tay ấm áp, những lời động viên chân thành đã tiếp thêm sức mạnh cho anh em kỹ sư, công nhân ở tuyến đầu, đồng thời lan tỏa niềm tự hào thương hiệu CC1 – một tập thể bền bỉ, âm thầm “thay áo cho non sông” suốt gần nửa thế kỷ.

Khoảnh khắc giao lưu chân tình giữa lãnh đạo CC1 và đội ngũ kỹ sư, công nhân, truyền thêm nhiệt huyết và niềm tin cho những người đang ngày đêm kiến tạo nên diện mạo mới cho đất nước

Tháng 8 cũng là thời điểm CC1 ghi nhiều dấu ấn bứt phá: ngày 19/8, Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ sẽ chính thức khánh thành; cùng ngày, Cầu Rạch Miễu 2 sẽ đưa vào vận hành, vượt tiến độ tới 5 tháng; trước đó, ngày 18/8, dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I cũng sẵn sàng đốt dầu lần đầu tổ máy số 1…

Giữa nhịp thi công khẩn trương của gần 70 công trình trên khắp cả nước, hình ảnh lãnh đạo CC1 trực tiếp có mặt tại hiện trường chính là lời cam kết mạnh mẽ: luôn sát cánh cùng tập thể, tiếp lửa cho tinh thần quyết tâm, thúc đẩy từng dự án về đích đúng hẹn, an toàn và hiệu quả như hành trình Tổng công ty đã kiên định suốt 46 năm qua.