BẢN TIN CC1

CC1 thông xe kỹ thuật cầu An Hảo


(Xây dựng) – Chào mừng 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5, TCty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đã tổ chức lễ thông xe cầu An Hảo bắc qua sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai) sau hơn 1 năm thi công.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và CC1 thực hiện nghi thức cắt băng thông xe cầu An Hảo sáng 30/4.

Cầu An Hảo là hạng mục bổ sung thuộc dự án “xây dựng cầu Ðồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu” do CC1 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Công trình được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng chiều dài 2.153m, trong đó chiều dài cầu và đường đầu cầu cầu dài 840m, rộng 23m với 6 làn xe, phần còn lại là đường dẫn vào cầu. Tổng vốn đầu tư cho toàn bộ dự án là 939 tỷ đồng.

Cầu có kết cấu cầu chính 1 liên nhịp liên tục, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng và 7 nhịp dầm giản đơn Super T. Phía bờ đi ngã tư Vũng Tàu gồm 03 nhịp, phía bờ Cù lao Hiệp Hòa gồm 04 nhịp được nối liên tục nhiệt bản mặt cầu.


Cầu An Hảo ngày thông xe nhìn sang cù lao Hiệp Hòa.

Ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng Giám đốc CC1 cho biết: Để hoàn thành được công trình, nhà đầu tư CC1 đã huy động vật tư máy móc thiết bị và nhân lực khẩn trương khiển khai ngay từ những ngày đầu khởi công dự án. Nhờ sự lao động tích cực ngày đêm của hơn 500 công nhân, kỹ sư từ các đơn vị thi công tư vấn giám sát…, công trình được hợp long ngày 25/3, vượt tiến độ hơn 2 tháng.

Công trình hoàn thành cùng với nút giao ngã tư Vũng Tàu được đưa vào sử dụng đã giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngã tư Vũng Tàu và hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực. Cầu An Hảo hoàn thành rút ngắn thời gian lưu thông từ trung tâm TP Biên Hòa ra ngã tư Vũng Tàu. Đặc biệt sẽ đánh thức tiềm năng của Cù lao Hiệp Hòa (Cù lao Phố,) tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và khu vực lân cận.

Ngoài ra, đây còn là khu vực đầu mối quan trọng với các tuyến giao thông liền kề như Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên…

Thời gian qua, các hạng mục bổ sung vào dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu đã được thi công xây dựng là: cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp, hầm chui Vũng Tàu, cầu An Hảo… Tất cả hoàn thành đã góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn hành trình và kết nối các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM trên Quốc lộ 1.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Việc khánh thành cầu An Hảo là món quà đầy ý nghĩa chào mừng 42 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.


Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ thông xe cầu An Hảo.

Cầu An Hảo được thông xe còn làm thỏa niềm mơ ước của người dân TP Biên Hòa, người dân cù lao Hiệp Hòa sau nhiều năm mong đợi, rút ngắn thời gian lưu thông từ trung tâm TP Biên Hòa đi các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Đây là dự án quan trọng của tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa, giúp giải quyết vấn đề phát triển kinh tế hạ tầng đồng bộ với phát triển kinh tế xã hội của TP và tỉnh Đồng Nai nói chung. Đồng thời, cầu An Hảo cũng là một trong những dự án trọng điểm mà tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thực hiện trong giai đoạn 2015-2017.

“Trước đây, các loại phương tiện từ trung tâm Biên Hòa ra Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 phải mất gần 30 phút nhưng nay có cây cầu này kết nối đã rút ngắn thời gian chỉ còn từ 5-10 phút. Sau khi có cầu An Hảo sẽ đánh thức tiềm năng phát triển của cù lao Hiệp Hòa, vùng đất này sẽ hứa hẹn trở thành viên ngọc của TP Biên Hòa”, ông Thái nhấn mạnh.

Cầu An Hảo nhìn về KCN Biên Hòa 1 và đi ngã tư Vũng Tàu.

Ông Thái cũng yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để phát huy hiệu quả của công trình. Đồng thời, các cơ quan ban ngành của Đồng Nai, TP Biên Hòa phải quản lý tốt việc quản lý xây dựng, hệ thống giao thông để tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Các cá nhân và tập thể thi công cầu An Hảo được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen.

Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai cũng tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 19 cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác xây dựng cầu An Hảo trước tiến độ. CC1 cũng tặng Giấy khen cho 7 tập thể xuất sắc thực hiện nhiệm vụ xây dựng cầu An Hảo.

Chuyến phà An Hảo cuối cùng lúc 10h ngày 30/4 trước giờ thông xe.

Sau khi thông xe, người dân vui vẻ lưu thông trên cầu An Hảo.

Dù trưa nắng, người dân vẫn vui vẻ dạo bước trên cầu mà mong ước bấy lâu nay.

Phà An Hảo đã hoàn thành sứ mệnh mấy chục năm chở khách qua sông.

                                                                                                                                                                                                                                                       Cao Cường (Báo Xây dựng)