BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2019

Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2019


Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. 
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái đó, sáng ngày 30/7/2019 Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 đã phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hiến máu tình nguyện tại Tổng Công ty với thông điệp “Trái tim đến trái tim” chào mừng kỷ 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7); 74 năm Quốc khánh đất nước (2/9) và 40 năm ngày thành lập Tổng công ty Xây dựng Số 1 (01/10).
Tham gia hoạt động này có đồng chí Nguyễn Trí Mạnh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty; đồng chí Vũ Thị Tố Tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty.
Ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu hút 167 CNVCLĐ và cán bộ công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 133 đơn vị máu.
Ông Nguyễn Trí Mạnh, Phó Tổng Giám đốc cho biết: Ngày hội hiến máu tình nguyện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tổng Công ty Xây dựng số 1 (01/10/1979-01/10/2019). Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng Công ty, ông ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của Công đoàn các cấp cùng sự tri ân đối với toàn thể CBCNLĐ CC1 về những giọt máu tình nguyện, rất đúng nghĩa “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục chủ động và triển khai tốt công tác tuyên truyền vận động trong CBCNLĐ trong toàn Tổng Công ty CC1 tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.
Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CC1, bà Vũ Thị Tố Tâm chia sẻ: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, là hành động giúp những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Nhận thức được điều này, hai năm qua Công đoàn Tổng Công ty đã liên tiếp tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các CBCNLĐ trong toàn Tổng Công ty. Công đoàn Tổng Công ty mong muốn mỗi cá nhân hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp này đồng thời chúng ta cần nâng cao nhận thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình của mình.

Tham gia hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động lớn thường niên của của Công đoàn Tổng Công ty trong 2 năm trở lại đây. Cũng từ hoạt động này mà nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.
CÔNG ĐOÀN CC1

Hình ảnh ngày hội hiến máu nhân đạo