BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 hỗ trợ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả sau lũ lụt

CC1 hỗ trợ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả sau lũ lụt


Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, nhằm cùng người dân khắc phục khó khăn sau bão, lũ đổ bộ vào miền Trung vào trung tuần tháng 10/2020, Tổng Công ty CC1 đã phát động tinh thần tương thân, tương ái, vận động cán bộ, công nhân viên Tổng công ty ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương và cùng với nhóm bạn hữu đã quyên góp được số tiền 2 tỷ đồng và gần 10.000 hàng hóa gồm: Nhu yếu phẩm, quần áo, chăn màn, máy phát điện và máy lọc nước chuyển đến gia đình những người dân và các trường học bị thiệt hại trong bão lũ vừa qua.

Ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc, Tổng Công ty CC1 trao 5 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho 5 trường hợp đặc biệt tại thôn Trường Dục, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Số tiền quyên góp này vừa được đại diện lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty CC1 và nhóm bạn hữu đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình trao trực tiếp cho các hộ dân tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Lệ Thủy (Quảng Bình). Đây là các địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau trận lũ lịch sử hồi trung tuần tháng 10 vừa qua.

Trận lũ lịch sử đi qua đã phá hoại nhiều công trình, nhà cửa và làm thiệt hại rất lớn đến tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân vùng bão, lũ đi qua.

Do vậy, tất cả các hộ dân được nhận quà hầu hết là những đối tượng khó khăn được thôn và các xã xem xét lựa chọn vì bị thiệt hại nặng nề. Có những trường hợp rất thương tâm: vật dụng sinh hoạt, gia súc và gia cầm bị bão lũ cuốn trôi.

Cùng trong chuyến từ thiện này, Đoàn đã đến Trường Đại học Quảng Bình trao gói học bổng trị giá 65 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó vươn lên trong học tập. Tại đây, ông Lê Hữu Việt Đức – Tổng Giám đốc Tổng Công ty xúc động chia sẻ: Là người con Quảng Bình lập nghiệp tại phía Nam, Tổng Công ty CC1 có trụ sở đóng tại Thành phố Hồ Chí Minh với ngành nghề kinh doanh đa dạng, trong đó ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng dân dụng và công nghiệp, trong hơn 40 năm xây dựng và phát triển Tổng Công ty đã xây dựng nhiều công trình trọng điểm trên cả nước nước nên đã và đang sử dụng hàng chục ngàn người lao động, và liên tục tuyển dụng các lao động mới được đào tạo bài bản, đáp ứng được yêu cầu làm việc của đơn vị. Do vậy, trong số các sinh viên được nhận học bổng nói riêng và sinh viên Đại học Quảng Bình khi ra trường có nguyện vọng làm việc và ngành nghề đào tạo phù hợp đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng thì sẽ có cơ hội làm việc tại Tông Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1).

Nói về nghĩa cử của Đoàn cứu trợ, đại diện các địa phương của tỉnh Quảng Bình đánh giá: “Địa phương hết sức trân trọng những tình cảm quý báu mà cán bộ công nhân viên Tổng Công ty CC1 đã hỗ trợ, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần cho người dân sau sau bão lũ. Đây là nghĩa cử cao quý và thiết thực”.

Thay mặt Đoàn, bà Vũ Thị Tố Tâm – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CC1 nhấn mạnh: Việc Tổng Công ty CC1 tham gia hỗ trợ người dân sẽ góp phần cùng bà con vùng bị thiệt hại vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục bão lũ, trồng mới mùa vụ thu đông cũng như gây dựng chăn nuôi gia súc để ổn định cuộc sống tại địa phương bị thiệt hại do bão lũ.

Đoàn đến trao gói học bổng tại Đại học Quảng Bình.

Được biết, đây là hoạt động truyền thống, thường niên thể hiện tinh thần chia sẻ và trách nhiệm của người lao động Tổng Công ty CC1 với cộng đồng và xã hội trong nhiều năm qua. Tổng Công ty CC1 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái cùng với đồng bào miền Trung và nhân dân cả nước, để cùng nhau góp sức xây dựng xã hội ngày một phát triển.

Một số hình ảnh