BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP CHÍNH THỨC NHẬN BÀN GIAO MỎ CÁT KHAI THÁC CUNG ỨNG CHO DỰ ÁN CAO TỐC CẦN THƠ – HẬU GIANG VÀ HẬU GIANG – CÀ MAU

TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP CHÍNH THỨC NHẬN BÀN GIAO MỎ CÁT KHAI THÁC CUNG ỨNG CHO DỰ ÁN CAO TỐC CẦN THƠ – HẬU GIANG VÀ HẬU GIANG – CÀ MAU


Sáng ngày 20/09, UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức bàn giao thực địa mỏ cát trên sông Tiền tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành cho Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đang thi công dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Khai thác mỏ cát trên sông Tiền tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban Quản lý Dự án (QLDA) Mỹ Thuận cùng các đại diện lãnh đạo Sở, ngành tại địa phương.

Về phía CC1, có sự tham gia của ông Hoàng Trung Thanh – Phó Tổng Giám đốc khối Giao thông – Hạ tầng Kỹ thuật và các cán bộ cấp quản lý của Tổng Công ty.

Buổi lễ bàn giao mỏ cát khai thác cung ứng cho dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau.

Đây là mỏ vật liệu cát đầu tiên được tỉnh Đồng Tháp bàn giao nhằm thực hiện khai thác theo cơ chế của Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội và Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính Phủ. Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP là Nhà thầu đầu tiên được Bộ Giao thông vận tải, Ban QLDA Mỹ Thuận tin tưởng giới thiệu đến UBND tỉnh Đồng Tháp là đầu mối thực hiện thủ tục mở mỏ cát mới và khai thác mỏ theo văn bản số 50/UBND – ĐTXD ngày 17/02/2023 của UBND tỉnh Đồng Tháp với tổng trữ lượng khoảng 1,52 triệu m3.

Đại diện lãnh đạo Sở, ngành, Ban QLDA Mỹ Thuận tại buổi lễ.

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường của tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau rất lớn (khoảng 18,46 triệu m3), trong khi nguồn vật liệu cát trong khu vực đang gặp nhiều khó khăn, chưa có giải pháp thay thế hiệu quả. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc quyết liệt, triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc bố trí nguồn vật liệu cho dự án, bước đầu đã giải quyết được một phần những khó khăn về vật liệu.

Trong đó, tỉnh đã bố trí cho dự án 371.000m3 từ nguồn tăng công suất các mỏ đang khai thác và hôm nay, tiếp tục bàn giao mỏ cát trên sông Tiền, cung ứng cho dự án với trữ lượng khoảng 548.000m3.

Mỏ vật liệu cát đầu tiên được tỉnh Đồng Tháp giao cho nhà thầu.

Ngoài mỏ cát được bàn giao hôm nay, ông Thi thông tin Ban QLDA Mỹ Thuận và các nhà thầu thi công đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Tài Nguyên -Môi Trường tỉnh Đồng Tháp cùng các đơn vị liên quan để khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định trong tháng 9 đối với 4 mỏ còn lại đã được tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, trữ lượng khai thác khoảng 2,8 triệu m3 để sớm đưa vào khai thác trong tháng 10.

Cùng với việc tăng công suất không quá 50% các mỏ đang khai thác để đảm bảo nguồn cung cho dự án trong năm 2023 là 3,3 triệu m3, UBND tỉnh Đồng Tháp đang tiếp tục rà soát các mỏ mới trên địa bàn tỉnh để giới thiệu cho nhà thầu khảo sát, tiến hành các thủ tục khai thác đảm bảo cung ứng đủ 7 triệu m3 cát cho tuyến cao tốc này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận phát biểu tại buổi lễ.

Cũng trong khuôn khổ Lễ bàn giao, ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định: “Thời gian qua tỉnh thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về việc cung ứng cát cho các dự án cao tốc trọng điểm. Việc Chính phủ quan tâm đầu tư nhiều dự án, công trình trọng điểm trong khu vực đã phát huy hiệu quả cao, đưa kinh tế đồng bằng ngày càng phát triển. Việc bàn giao mỏ cát sẽ góp phần giải quyết được một phần khó khăn về vật liệu xây dựng.

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ tại Lễ bàn giao.

Đại diện nhà thầu, Ông Hoàng Trung Thanh – Phó Tổng Giám đốc khối Giao thông – Hạ tầng kỹ thuật Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đại diện Sở, ngành địa phương, Ban QLDA Mỹ Thuận và các bên liên quan đã hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành tốt công việc. Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP cam kết mỏ cát chỉ cung ứng cho dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau cũng như thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ môi trường theo ĐTM (đánh giá tác động môi trường) đã được phê duyệt.

Ông Hoàng Trung Thanh – Phó Tổng Giám đốc khối Giao thông – Hạ tầng kỹ thuật Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP phát biểu tại buổi lễ.

Cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau có chiều dài gần 111 km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng, được phân thành hai dự án thành phần gồm Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. 

Theo kế hoạch, trong năm 2023, liên danh nhà thầu sẽ hoàn thành 80% sản lượng các cầu tổ chức thi công và đạt 35% giá trị các hợp đồng xây lắp. Dự án dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Xem thêm Báo Thanh niên: tại đây

Xem thêm Báo Tuổi trẻ: tại đây

Xem thêm Báo Tiền phong: tại đây

Xem thêm Thông tấn xã Việt Nam: tại đây

Xem thêm Báo Giao thông: tại đây

Xem thêm Vietnamplus: tại đây

Xem thêm Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp: tại đây

Xem thêm Tạp chí Giao thông: tại đây

Xem thêm Báo tin tức: tại đây

Xem thêm Báo Đồng Tháp: tại đây