BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 – NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA LỄ HỘI XOÀI TỈNH ĐỒNG THÁP NĂM 2023

CC1 – NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA LỄ HỘI XOÀI TỈNH ĐỒNG THÁP NĂM 2023


Ngày 28.04.2023, CC1 đã tham dự Chương trình khai mạc Lễ hội xoài với chủ đề “Xoài Đồng Tháp – Nâng tầm vị thế” năm 2023 tại Quảng trường Văn Miếu, TP Cao Lãnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 với chủ đề “Xoài Đồng Tháp – Nâng tầm vị thế”

Hiện nay, Đồng Tháp có tổng diện tích 14.000 ha xoài, trong đó xoài Cát Hòa Lộc chiếm tỉ lệ 19,0%, xoài Cát Chu chiếm 41,3%, xoài tượng Da Xanh chiếm 35,7%, xoài khác chiếm 4,0%. Sản lượng hàng năm ước đạt 185 nghìn tấn. Lễ hội diễn ra ngay thời điểm thu hoạch xoài chính vụ tại Đồng Tháp với nhiều hội thi nhằm quảng bá thương hiệu xoài Cao Lãnh.

Ông Lê Minh Hoan – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định: Việc tỉnh xác định xoài là ngành hàng chủ lực là một trong những bước đi đúng đắn của tỉnh. Phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu; tổ chức liên kết chặt chẽ trong từng khâu sản xuất, kiểm soát được chất lượng và liên kết tiêu thụ sản phẩm; gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là những điểm tỉnh Đồng Tháp cần chú ý phát triển.

Với mong muốn xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu Xoài Đồng Tháp đến thị trường trong và ngoài nước; đồng thời đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giới thiệu hình ảnh, văn hóa ẩm thực của tỉnh Đồng Tháp đến với khách du lịch, CC1 đã trở thành nhà tài trợ Vàng cho Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023.

Đặc biệt, tại tỉnh Đồng Tháp, CC1 đã tham gia thi công Dự án nhà ở sinh viên tập trung khu vực thành phố Cao Lãnh với tổng mức đầu tư hơn 42 tỷ đồng và cầu Kênh Tứ tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười với giá trị hợp đồng hơn 89 tỷ đồng. Trong thời gian tới, CC1 hứa hẹn sẽ tiếp tục tham gia các dự án dân dụng, hạ tầng giao thông tại địa phương và khai thác các mặt hàng nông sản không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.